Quy hoạch phát triển GTVT 10 năm định hướng phát triển thời kỳ 2020-2030 tầm nhìn 2050

|
ページビュー:
Ngày 20/3/2020, Giám đốc Sở ban hành Báo cáo số 88/BC-SGTVT về việc Quy hoạch phát triển GTVT 10 năm định hướng phát triển thời kỳ 2020-2030 tầm nhìn 2050

Ngày 20/3/2020, Giám đốc Sở ban hành Báo cáo số 88/BC-SGTVT về việc Quy hoạch phát triển GTVT 10 năm định hướng phát triển thời kỳ 2020-2030 tầm nhìn 2050. Đánh giá hiện trạng, kết quả thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải 10 năm giai đoạn 2011- 2020 (theo các quy hoạch GTVT được duyệt); Dự báo nhu cầu vận tải và xác định sơ bộ các quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển ngành giao thông vận tải thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thực hiện Thông báo kết luận số 47/TB-UBND ngày 14/2/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội Nghị triển khai Lập Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 21/02/2020 của UBND tỉnh về việc Triển khai lập Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Sở Giao thông vận tải lập báo cáo Đánh giá hiện trạng, kết quả thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải 10 năm giai đoạn 2011- 2020 (theo các quy hoạch GTVT được duyệt và tổ chức xin ý kiến các huyện, thành phố ngày 12/3/2020); Dự báo nhu cầu vận tải và xác định sơ bộ các mục tiêu, định hướng phát triển ngành giao thông vận tải thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với nội dung cụ thể như sau: 
1. Phần I: Đánh giá hiện trạng, kết quả thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải 10 năm giai đoạn 2011- 2020 (theo các quy hoạch GTVT được duyệt): 
2. Phần II: Dự báo nhu cầu vận tải và xác định sơ bộ các quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển ngành giao thông vận tải thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Xác định phát triển giao thông vận tải là kết cấu cơ bản của hạ tầng kinh tế - xã hội, cần được ưu tiên đầu tư phát triển làm tiền đề, động lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nội dung quy hoạch kết cấu hạ tầng quan trọng, quyết định đến mục tiêu và định hướng của quy hoạch đòi hỏi phải được luận chứng theo các chuyên ngành riêng và cần phải được nghiên cứu chuyên sâu, do vậy trong giai đoạn tới cần có nghiên cứu tổng thể cũng như chuyên sâu có chất lượng nhằm đánh giá thực trạng tìm ra phương hướng, giải pháp mang tính đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. - Quy hoạch GTVT của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo cần đánh giá chính xác việc gia tăng mật độ giao thông đường bộ và tốc độ phát triển đô thị, khu cụm công nghiệp và dịch vụ đáp ứng được yêu cầu hiện tại và tương lai. - Nội dung của Quy hoạch cần dự báo nhu cầu phát triển, kết nối mạng lưới giao thông đối với các khu vực trong tỉnh (đặc biệt là các khu vực động lực tăng trưởng, trọng điểm kinh tế, khu vực khó khăn), giữa tỉnh với bên ngoài và liên kết vùng của tỉnh có tính đến các dự án có trong quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng trên địa bàn tỉnh và khu vực xung quanh tỉnh, xác định các tuyến, đoạn tuyến đường giao thông cần nâng cấp, xây dựng mới, các tuyến, đoạn tuyến cần đấu nối liên kết mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh và liên tỉnh, liên vùng. Cần quan tâm xây dựng phương án phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh thời kỳ 2021- 2030 có tính đến thời kỳ xa hơn đến năm 2050. - Cần dự báo chính xác nhu cầu vận tải, đồng thời đánh giá thêm các điều kiện khách quan làm ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải để từ đó xác định mục tiêu phát triển trong giai đoạn cho hợp lý. - Có đưa ra các cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư về phương tiện, hạ tầng cho các đơn vị kinh doanh vận tải như chính sách vay vốn, trợ giá, ưu đãi thuế... - Hoạt động vận tải khách, đặc biệt là vận tải khách theo tuyến cố định, tuyến buýt biến động theo nhu cầu của hành khách đồng thời việc mở mới và duy trì hoạt động trên tuyến phụ thuộc vào năng lực tài chính, hiệu quả sản xuất kinh doanh do đó việc Quy hoạch các tuyến vận tải không cần thiết, làm cản trở sự phát triển vận tải (kết quả thực hiện các Quy hoạch đã cho thấy rõ điều này); việc mở mới các tuyến vận tải nên thực hiện theo quy luật cung, cầu đồng thời phải tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải để hoạt động vận tải diễn ra theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo trật tự ATGT. ( Bấm vào đây để xem toàn văn).

Trương Thúc - Văn phòng Sở

 

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

アクセス中: 8,724
1日当たりのページのアクセス回数: 2,469
1週間当たりののページのアクセス回数: 2,468
1か月当たりのページのアクセス回数: 72,391
1年間当たりのページのアクセス回数: 560,212
ページのアクセス回数 : 5,249,654